Cáp điều khiển là gì? Bảng giá cáp điều khiển tại Nikita

Rate this post

Cáp điều khiển là một trong những loại dây cáp được sử dụng rộng rãi nhất trong ngành điện hiện nay. Vậy cáp điều khiển là gì? Có những thương hiệu nào? Giá có cao không và mua ở đâu uy tín. Tất cả được giải đáp qua bài viết dưới đây.

Xem thêm:

1. Cáp điều khiển là gì?

Cáp điều khiển hay cáp tín hiệu điều khiển, là một loại dây chuyên dùng để truyền tải tín hiệu và điều khiển các chức năng từ một thiết bị gốc tới các thiết bị ở xa. Được dùng khi mà khoảng cách giữa các thiết bị quá xa để có thể dùng điện từ.

Một số trường hợp cần dùng đến cáp điều khiển như: sử dụng trong các mạch điều khiển của hệ thống điện công nghiệp, sưởi ấm, các hệ thống kỹ thuật hay trong các thiết bị điều hòa không khí của các nhà máy, khu công nghiệp.

cáp điều khiển

2. Phân loại cáp điều khiển

Dựa theo tính năng và cấu tạo mà cáp điều khiển được chia thành hai loại chính đó là: cáp điều khiển chống nhiễu và cáp điều khiển không chống nhiễu. Tuỳ vào mục đích, nhu cầu sử dụng để chọn được loại dây phù hợp. Vậy cáp điều khiển chống nhiễu và không chống nhiễu có những sự khác biệt gì?

Cáp điều khiển chống nhiễu

So với loại dây không chống nhiễu thì cáp điều khiển chống nhiễu có cấu tạo phức tạp hơn bởi nó được thêm một lớp chống nhiễu bằng nhôm hoặc bằng đồng và một lớp lưới để giúp cho việc truyền tải tín hiệu từ xa được tốt hơn.

Cấu tạo cáp điều khiển màn chắn chống nhiễu Ls Vina
Cấu tạo cáp màn chắn chống nhiễu Ls Vina

Một số trường hợp cần thiết sử dụng dây cáp điều khiển chống nhiễu:

  • Sử dụng trong các điều kiện thời tiết, khí hậu không thuận lợi: thường xuyên mưa bão, nhiệt độ cao,…
  • Chống nhiễu trong các khu công nghiệp có bức xạ cao: nhà máy khai thác quặng, các trung tâm nghiên cứu nguyên tố phóng xạ, điện hạt nhân hay các ngành y tế, ngành sinh hoá học.

Màng chắn chống nhiễu giúp hạn chế tình trạng bị nhiễu điện do tác động bên ngoài và từ đó giúp dây cáp có thể truyền tải tín hiệu tốt hơn đến các thiết bị.

Cáp điều khiển không chống nhiễu

Khác với cáp chống nhiễu, dây cáp điều khiển không màn chống nhiễu chỉ có một lớp vỏ bọc bên ngoài thường là PVC và lớp giấy bọc mỏng để cố định các sợi dây điện thay vì màng lưới chống nhiễu như cáp điều khiển có màng chắn chống nhiễu.

Cấu tạo cáp điều khiển không màn chắn chống nhiễu Ls Vina
Cấu tạo cáp điều khiển không màn chắn chống nhiễu Ls Vina

Do dòng cáp này không có lớp đồng/ nhôm chống nhiễu nên chúng hạn chế sử dụng trong các điều kiện có nhiều sóng hỗn hợp để hạn chế ảnh hưởng đến đường truyền tín hiệu.

Chúng thích hợp để dùng các môi trường có khí hậu thuận lợi, môi trường ổn định và không có bức xạ hay các vật cản từ bên ngoài tác động đến đường truyền. Tuy nhiên, do cấu tạo không có lớp đồng hay màng lưới nên khi thi công cần cẩn thận kỹ thuật, tránh dây bị đứt.

3. Các thương hiệu cáp điều khiển lớn tại Việt Nam

Do độ phổ biến cũng như tính năng quan trọng của cáp điều khiển mang lại mà trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu cáp điều khiển trong đó phải kể đến như: cáp điều khiển cadivi, cáp điều khiển Belden, cáp điều khiển Sangjin, cáp điều khiển LS Vina, cáp điều khiển Cadisun,…

Dây cáp thương hiệu Cadivi

cáp điều khiển cadivi

Dây cáp thương hiệu Sangjin

cáp điều khiển sangjin

Dây cáp thương hiệu Cadisun

cáp điều khiển cadisun

Dây cáp thương hiệu LS VINA

cáp điều khiển ls vina

4. Cấu tạo kỹ thuật chung cáp điều khiển

Mặc dù có nhiều thương hiệu cáp điều khiển như đã nói ở trên, nhưng chúng đều có một cấu tạo kỹ thuật chung để phân biệt với các dòng cáp khác như cáp trung thế, cáp hạ thế, cáp chống cháy,…

Dây cáp điều khiển đều có cấu chung cơ bản bao gồm: lõi dẫn điện, lớp cách điện, có hoặc không có màng chắn chống nhiễu và cuối cùng là vỏ bọc bên ngoài dây.

  • Lõi dẫn điện: Thường được làm bằng đồng hoặc nhôm. Mỗi dây cáp có 2 lõi 3 lõi hay nhiều lõi tuỳ vào từng mục đích sử dụng.
  • Lớp cách điện: Ngay bên ngoài lõi là lớp vỏ bọc cách điện thường được làm từ PVC hoặc nhựa XLPE nên đảm bảo an toàn tuyệt đối và tăng tuổi thọ cho dây cáp.
  • Có hoặc không có màng chắn chống nhiễu: Với cáp điều khiển có màng chắn chống nhiễu thì sẽ được trang bị thêm lớp bọc bạc bằng nhôm tráng mỏng quấn xung quanh các lõi dây điện như hình bên dưới. Hoặc ở một số thương hiệu cũng có thể là lớp lưới bằng đồng bao quanh ngay dưới lớp vỏ bọc bên ngoài.
  • Lớp vỏ bọc bên ngoài: Bên ngoài cùng là lớp vỏ bọc được làm bằng PVC, một số loại được ép đùn PET. Trên vỏ dây cách điện được in đầy đủ số lõi, độ dài, tiết diện hay những tiêu chuẩn kỹ thuật cơ bản của dây.

cấu tạo cáp điều khiển

5. Ứng dụng cáp điều khiển trong đời sống

Cáp điều khiển được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực đời sống, đảm bảo truyền tín hiệu đến các thiết bị giúp cho các hoạt động sản xuất và sinh hoạt được diễn ra thuận lợi và mang lại năng suất cao.

  • Được sử dụng để truyền tải điện năng đến các thiết bị điện, các mạch điều khiển công nghiệp, nhà máy sản xuất hay các tòa nhà.
  • Đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp, truyền tải điện từ bộ nguồn tổng đến hệ thống của các dây thiết bị riêng biệt. Từ đó, tuỳ vào từng loại dây mà các nhà thầu, chủ đầu tư chọn được dây phù hợp với công trình, dự án của mình.
  • Đảm bảo các máy móc hoạt động trơn tru, đường truyền tín hiệu tuyệt đối ổn định giúp cho các hoạt động hay quá trình sản xuất, nghiên cứu trong nhà máy, trung tâm nghiên cứu diễn ra thông suốt không bị gián đoạn.
  • Qua đó, là trợ thủ đắc lực để gia tăng năng suất, hỗ trợ nhân công, hạn chế tối đa sức lao động và gián tiếp giúp cải thiện nền kinh tế công nghiệp ngày càng phát triển, hiện đại hoá.

6. Bảng giá cáp điều khiển tại Nikita

Dưới đây là bảng giá cáp điều khiển Cadivi mới nhất tại Nikita, mời quý khách hàng cùng tham khảo:

Quý khách tải bản PDF để xem chi tiết: https://drive.google.com/file/d/1LOofki4YUYG36Epz4TtsBdi-0jg6U7Qp/view

bảng giá cáp điều khiển

7. Tại sao bạn nên mua Cáp điều khiển tại Đại lý Nikita

Để dây cáp điều khiển tối ưu hiệu suất thì chất lượng của dây là việc được quan tâm đầu tiên. Tuy nhiên trên thị trường có vô số đại lý, các cửa hàng nhỏ lẻ khắp toàn quốc, đồng thời cũng do độ phổ biến rộng rãi nên không thể tránh khỏi các loại dây kém chất lượng, hàng giả hàng nhái thương hiệu lớn làm ảnh hưởng đến quá trình thi công, giảm tính năng tối đa của dây.

Để tránh “tiền mất tật mang” quý khách hàng cần tìm những nơi cung cấp uy tín, chính hãng. Nikita là một trong những nhà phân phối, đại lý cấp 1 được Cadivi uỷ quyền và cấp giấy chứng  nhận. Với hơn 10 năm xây dựng và phát triển trong lĩnh vực dây cáp điện, chúng tôi luôn đặt chất lượng và sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu. Do đó quý khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi mua cáp điều khiển tại đại lý Nikita.

Bên cạnh đó, khi mua các sản phẩm tại công ty chúng tôi, quý khách hàng sẽ được hưởng những ưu đãi cực kỳ hấp dẫn như chiết khấu cao lên tới 30%, được giao hàng miễn phí nội thành, sửa chữa bảo trì miễn phí nếu như sản phẩm còn trong hạn bảo hành, chính sách hậu mãi khách hàng,….

Ngoài ra, với đội ngũ giàu kinh nghiệm và tận tâm, NIKITA đảm bảo sẽ không làm quý khách hàng thất vọng. Để liên hệ và tư vấn với giá ưu đãi sớm nhất hãy nhấc máy và gọi ngay qua hotline 0917 508 805 – 0932 424 868. Hoặc để lại thông tin dưới đây, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn trong thời gian ngắn nhất có thể.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *